-‘๑’-TEEN BÌNH AN FORUM-‘๑’-
-‘๑’-TEEN BÌNH AN FORUM-‘๑’-
-‘๑’-TEEN BÌNH AN FORUM-‘๑’-
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
-‘๑’-TEEN BÌNH AN FORUM-‘๑’-


 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Thông Báo -Tin Tức Top bài gửi mới
Liên hệ quảng cáo
Tuyển Mod cho diễn đàn
KHO NHẠC HOT
Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
THÔNG BÁO:: Thông báo gửi tới mọi Thành Viên: Cám ơn các bạn đã ủng hộ diễn đàn trong thời gian vừa qua, mong rẳng chúng ta sẽ mãi mãi đoàn kết và gắn bó hơn nữa. Hi vọng diễn đàn ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành sân chơi lành mạnh của tất cả mọi người.

Bài gửiNgười gửi
Nội thất thông minh tích hợp công nghệ
Thưởng thức tiệc buffet tại nhà với hơn 99 món đặc sắc
www.Reder.vn rao vặt bất động sản, việc làm tuyển dụng ngành xây dựng
váy ngủ sexy mask sexy nóng bỏng không thể cưỡng lại
Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Học tiếng Nhật - Top Globis
mại zô mại zô...quần áo lót, váy ngủ cho các teengirl thích làm điệu đây!!!
Ưu đãi đặc biệt dành cho nhân sự ngành Du Lịch - Khách Sạn và liên quan
Nhà hàng tuyển nhiều vị trí: chạy bàn, thu ngân,.. làm ca linh hoạt
The rooftop cần tuyển nhiều vị trí: chạy bàn, thu ngân... làm ca
Học tiếng Nhật - Top Globis
- Top 10 Bài Gửi Hay-
Chú ý: Tutorial mới

1. Cách làm ảnh cute với Imagenomic Plug-in và DCE Plug-in

2. CÁCH THAY MÀU MẮT CỰC ĐẸP BẰNG PHOTOSHOP

3.Tạo vũ trụ

4.
Ghép ảnh quái vật

5.
C.O.L.O.R.I.Z.E - B.L.E.N.D - T.U.T

6. [Tut] Blend + stylize ^^

7. Hiệu ứng ảnh đẹp chỉ với brush + Blend mode

8. Cách tẩy mụn bằng photoshop!!!

9. Hướng dẫn cách kết hợp Blend cổ điển (For newbie)

10. Cắt ghép ảnh với con Cóc


Xe cổ trời choXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:

admin

admin
Admin [ Gà ]
Admin [ Gà ]
Nhấn Vào Đây Để Thông Tin
 


Bài gửiTiêu đề: Xe cổ trời cho Xe cổ trời cho Icon_minitimeSat Jul 11, 2009 12:21 pm
Mất công về tận Sóc Trăng, hai chàng trai trẻ ở TP HCM đã hết sức bất ngờ và sung sướng khi mua được chiếc Macon 65 tuổi đặc biệt quý hiếm còn nguyên bản cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Dương Trọng Tín vốn là thuyền trưởng sà lan chuyên vận tải hàng các tỉnh miền Tây. Anh thường đem theo chiếc Mobylette để làm chân chạy việc. Chính điều này đã khiến một người bán tạp hóa trên sông chú ý. Sau khi trò chuyện, biết anh có đam mê với xe cổ, người phụ nữ này đã giới thiệu anh với một ông lão cần bán xe ở Sóc Trăng.

Xe cổ trời cho T207324

Xe cổ trời cho T207326

Xe cổ trời cho 11801247198314
Chiếc Macon Koehler-Escoffier, loại S.6.V lắp động cơ 125 phân khối sản xuất năm 1944.

Một ngày đầu tháng ba, Tín và Nguyễn Thành Lân, một người bạn cùng đam mê sở thích, quyết định lên đường tìm xe. Phải mất ba ngày từ TP.HCM, hết đi đường bộ lại đến đường thủy, lội theo các con nước lớn nhỏ, hai người mới đến được khu làng hẻo lánh, nơi có chiếc xe cổ 65 tuổi đời, mang trong mình biết bao câu chuyện lịch sử.

Sau những câu chuyện xã giao, ông chủ nhà dẫn Tín và Lân ra chuồng heo sau nhà. Chiếc Macon Koehler-Escoffier, loại S.6.V lắp động cơ 125 phân khối sản xuất năm 1944, nằm ngủ dưới tấm bạt nhựa màu xanh nằm trong góc cùng với đống đồ lỉnh kỉnh của nhà nông. Qua bao nhiêu tay người cầm lái và lưu giữ, chiếc xe từ một chàng hoàng tử bảnh bao ngày nào giờ đã rạn nứt hoen gỉ bạc màu như một cụ già khắc khổ. Nhìn chiếc xe, Tín xúc động vô cùng vì cảm nhận thời gian dường như hóa thành thảm bụi trùm kín chiếc mô tô cổ. Xót xa cho món đồ quý hiếm, Tín và Lân nhanh chóng đưa chiếc xe ra sân, ngồi ngắm nghía vuốt ve.

Là thợ sửa xe máy nhiều kinh nghiệm, Lân lập tức kiểm tra tổng quát chiếc xe ở các khớp nối, đinh ốc… và tất bật tháo bánh trước đi xa tận 2 km để bơm căng vì loại săm này không thể dùng bơm tay. Nhìn hai thanh niên chăm chút cho chiếc xe, ông lão chủ nhà nở nụ cười mãn nguyện vì chắc rằng chiếc xe đã được giao lại cho người biết quý trọng giá trị của nó. Trong nắng chiều dần tắt, Lân và Tín tiếp tục đánh vật với chiếc xe để đưa nó vượt qua con đường bùn đất xen lẫn rơm cỏ. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trong lòng họ rộn lên niềm vui khôn tả khi ngắm chiếc xe vẫn còn rất liền lạc. Niềm hạnh phúc nhân lên gấp bội khi ông lão bán xe giới thiệu cho họ người thân tại TP HCM để mua tiếp một chiếc mô tô cổ Macon Monet & Goyon (loại S.3.G.D) 100 phân khối sản xuất năm 1936, đồng thời gửi cho họ ống pô và quan trọng nhất là toàn bộ giấy tờ gốc của chiếc Koehler-Escoffier.

Xe cổ trời cho 93061247198181

Xe cổ trời cho 15771247198293

Chiếc Macon Monet & Goyon (loại S.3.G.D) 100 phân khối sản xuất năm 1936.


Quá trình mua chiếc xe thứ hai cũng lắm gian truân. Lân và Tín phải đón rước ông cụ từ Sóc Trăng lên TP HCM thuyết phục người thân đồng ý bán xe, đồng thời truy tìm giấy tờ xe bị cháy do người này đốt. May mắn là vết cháy không lớn nên nhiều nội dung quan trọng thể hiện trong tờ giấy vẫn còn (chữ ký, dấu mộc đỏ, biển số xe, số sườn…).

Cả hai chiếc mô tô sử dụng xăng pha nhớt này đều có nhiều điểm đặc trưng của xe cổ như: dàn khung sườn dạng xe đạp; cùm ga kiểu vặn trượt trên ghi-đông (xe đời mới thiết kế vặn cuốn); không có cụm công-tơ-mét; không có ổ khóa khởi động mà sử dụng công tắc, công tắc này hiện đã hỏng nên việc nổ máy thực hiện bằng cách mở khóa bình xăng con và đạp cần khởi động, khi muốn dừng chạy thì kéo le để xe ngộp xăng sẽ “tự động” tắt máy. Tuy nhiên, điều khá hấp dẫn là yên ngồi, khóa xăng, biển số, săm lốp, mác thông số kỹ thuật nhà sản xuất đính trên thân xe… đều còn nguyên thủy.

Bộ truyền động nhông xích đĩa có các răng không mòn lắm, chứng tỏ xe không phải chạy nhiều hoặc tải nặng. Tuy vậy, hệ thống phanh đã hỏng khá nặng và chẳng xe nào có đèn xi-nhan, gương chiếu hậu, hệ thống phuộc nhún hoàn chỉnh. Riêng chiếc Macon Monet & Goyon có bộ phận sang số thiết kế khá lạ mắt, là hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng như xe hơi và liên kết với động cơ chỉ bằng một dây xích truyền động. Phần khớp nhựa xoay điều chỉnh các thanh giằng chắn bùn và khung của phần bánh trước còn tốt, nhưng tiếc là cặp ống pô và ống bơm cầm tay gin đã thất lạc vĩnh viễn. Trông “lành lặn” hơn nên chiếc Macon Koehler-Escoffier còn giữ được ống bơm cầm tay gin và cả Thẻ đăng bộ xe gắn máy với nội dung có dấu mộc đỏ ký ngày 28/10/1968.

“Đối với chúng tôi, việc tìm mua được hai chiếc xe nêu trên thực sự là cơ duyên trời cho và có lẽ cả đời này không bao giờ lặp lại”, Tín và Lân cười nói. Họ thống nhất giữ xe ở tình trạng nguyên bản, không phục chế bất cứ chi tiết nào. Lân nhấn mạnh: “Trải qua ngần ấy thời gian chúng vẫn giữ được kết cấu nguyên thủy và giá trị lịch sử vô giá thì không lý gì mình lại tân trang”.

Lý lịch chiếc Macon Koehler-Escoffier (trích lược theo giấy tờ gốc):

+ Cơ quan đại biểu Hoàng đế Bảo Đại đối với các nhân viên chủ chốt an ninh: Chứng thực (có đóng mộc) đã nhận một tờ khai vào ngày 12/1/1952, trong đó ông Thái Văn Mạnh, sinh ngày 3/8/1916 tại Sài Gòn, cư ngụ Đà Lạt, khai là chủ sở hữu chiếc mô tô biển số 394D3, hai chỗ ngồi, tên nhà sản xuất là Koehler & Escoffier (Macon), loại xe D9-S6V, số máy 3405, số sườn 7130, động cơ 1 xi-lanh dung tích 125 phân khối.
+ Tờ khai đã được đăng ký tại Văn phòng các loại ôtô thuộc Sở Công chánh, mang số 117. (Đà Lạt ngày 13/1/1952)

Lý lịch chiếc Macon Monet & Goyon (trích lược theo giấy tờ gốc):

+ Cơ quan đại biểu Hoàng đế Bảo Đại đối với các nhân viên chủ chốt an ninh: Chứng thực (có đóng mộc) đã nhận một tờ khai vào ngày 18/4/1952, trong đó ông Thái Văn Được, sinh ngày 9/7/1923 tại Sài Gòn, cư ngụ Đà Lạt, khai là chủ sở hữu chiếc mô tô biển số 686Q23, hai chỗ ngồi, tên nhà sản xuất là Monet & Goyon (Macon), loại xe S3GD, số máy 16400, số sườn 16271, động cơ 1 xi-lanh dung tích 100 phân khối.
+ Tờ khai đã được đăng ký tại Văn phòng các loại ôtô thuộc Sở Công chánh, mang số 741. (Đà Lạt ngày 19/4/1952).

Lược sử thương hiệu mô tô Macon:

+ Ngày 1/11/1912: Kỹ sư Marcel Koehler và thợ máy Jules Escoffier bắt tay sáng lập thương hiệu Koehler-Escoffier chuyên chế tạo mô tô.
+ Năm 1916: Kỹ sư Joseph Monet hợp tác với Adrien Goyon (người thừa kế giàu có của dòng họ Macon) sản xuất kinh doanh phương tiện di chuyển.
+ Ngày 2/4/1917: Hãng Monet & Goyon chính thức thành lập với mục đích cho ra đời loại xe Vélocimane.
+ Năm 1926: Joseph Monet qua đời.
+ Năm 1929: Monet & Goyon mua lại Koehler-Escoffier vốn đang gặp khó khăn.
+ Năm 1935: Monet & Goyon sản xuất cho quân đội Pháp những mẫu môtô 350 phân khối model L4A và 500 phân khối model L5A1, L5A2.
+ Năm 1953: Adrien Goyon qua đời.
+ Năm 1959: Monet & Goyon đóng cửa toàn bộ các nhà máy. Tuy chấm dứt sản xuất nhưng cái tên Macon còn lại mãi với lịch sử như một trong bốn nhà sản xuất môtô lớn của Pháp trong thế kỷ XX. Ngày nay, người ta vẫn hãnh diện lướt trên đường phố với những chiếc môtô Monet & Goyon hoặc Koehler-Escoffier hoạt động bền bỉ với thời gian.

•…pe£ï…•

•…pe£ï…•
Súpbơ-mót
Súpbơ-mót
Nhấn Vào Đây Để Thông Tin
 


Bài gửiTiêu đề: Re: Xe cổ trời cho Xe cổ trời cho Icon_minitimeSun Jul 12, 2009 7:57 pm
Nhìn cũng đẹp há! Chỉ tiếc là anh nài muốn để cái dáng nguyên sơ nên ko tút lại nhưng dù jì thì cũng biết đc thêm một loại xe cổ nữa mà có lẽ ko nói cũng ko bík!

NữHồLy

NữHồLy
Admin [ Gà ]
Admin [ Gà ]
Nhấn Vào Đây Để Thông Tin
 


Bài gửiTiêu đề: Re: Xe cổ trời cho Xe cổ trời cho Icon_minitimeMon Jul 13, 2009 8:55 am
Cổ thì thích nhưng không có hứng thú với thể loại xe nầy huýtgió


Sponsored content

Nhấn Vào Đây Để Thông Tin
 


Bài gửiTiêu đề: Re: Xe cổ trời cho Xe cổ trời cho Icon_minitime

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy đường Link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

Xe cổ trời choXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
-‘๑’-TEEN BÌNH AN FORUM-‘๑’- :: 

»»---(¯°•† GÓC TIN TỨC †•°¯)---»»

 :: 

360 độ Teen

-
<
Xe cổ trời cho Main020105
Xe cổ trời cho Main020201

Xe cổ trời cho Main020205
Skin design by Trà Sữa -Quản lý: Thanh Tùng
Phát triển bởi cộng đồng teen Bình An
THPT Bình An - Dĩ An - Bình An
 Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất